Reason To Believe Là Gì ? Lý Do Để Khách Hàng Tin Là Gì

Bạn đang quan tâm đến Reason To Believe Là Gì ? Lý Do Để Khách Hàng Tin Là Gì phải không? Nào hãy cùng TTTD đón xem bài viết này ngay sau đây nhé, vì nó vô cùng thú vị và hay đấy!                        

Reason To Believe Là Gì ? Lý Do Để Khách Hàng Tin Là Gì

Giữa thị trường có hàng trăm sản phẩm na ná nhau với công dụng tương tự nhau thì việc doanh nghiệp xác định được brandkey sẽ khiến mình nổi bật hơn hẳn và nhờ đó cũng đi sâu vào tiềm thức khách hàng hơn các đối thủ khác.Bạn đang xem: Reason to believe là gì

I. Mô hình brandkey là gì?

Brandkey hay còn gọi là chìa khóa định vị là mô hình được Unilever đưa ra để mô tả các thuộc tính, thành phần của định vị, từ đó quản trị định vị của thương hiệu; giúp doanh nghiệp thiết lập và giải quyết các vấn đề quan trọng nhất cho thương hiệu một cách nhất quán.

Bạn đang xem: Reason to believe là gì

Brandkey thường được dùng với 2 mục đích chính là ghi một loạt các mục tiêu cho nhãn hiệu và nắm bắt thực trạng của nhãn hiệu (nghĩa là vị trí của thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng). Không những thế, brandkey là mô hình được dùng để khai thác, khám phá các thông tin về thương hiệu của khách hàng, từ đó dựa trên các thông tin then chốt này đề xuất chiến lược làm thương hiệu phù hợp và hiệu quả.

II. Các yếu tố cấu thành brandkey

Brandkey hay chìa khóa định vị được tạo thành từ 9 yếu tố và chia thành 2 nhóm là các yếu tố bên ngoài và những nhận định của người tiêu dùng về thương hiệu.

XEM THÊM:  Hệ Thống Kiểm Soát Lực Kéo Là Gì ? Lực Kéo Là Gì

Còn những nhận định của người tiêu dùng về thương hiệu bao gồm: giá trị cốt lõi của thương hiệu, lí do khách hàng tin tưởng, điểm khác biệt của thương hiệu, triết lý sản phẩm, giá trị – niềm tin – tính cách thương hiệu, lợi ích mà thương hiệu đem tới cho khách hàng.

Xem thêm:

*

2. Tạo ra sự nhất quán (Consistency) khi làm việc/ tác nghiệp

Những người chủ doanh nghiệp cần phải xác định răng sự biến động nhân sự ở các bộ phận là điều không thể tránh khỏi nhưng khi nhân sự có xáo trộn thì thương hiệu không được phép có bất kỳ sự thay đổi nào cả. Và brand key tồn tại để giúp mọi người dù mới, dù cũ có thể hiểu được thương hiệu một cách trọn vẹn và giữ cho thương hiệu luôn luôn nhất quán, trước sau như một.

Vẫn trong ví dụ phân tích brandkey apple, giá trị cốt lõi mà khách hàng liên tưởng tới thương hiệu quả táo chính là: Công nghệ, Sáng tạo, Khác biệt, Tinh tế. Giá trị này đã được truyền thông rất hiệu quả và thành công qua nhận diện và hành vi thương hiệu của Apple suốt bao năm qua.

Xem thêm: Vị Thuốc Đan Sâm Có Tác Dụng Gì, Có Tốt Không? Cách Dùng Và Địa Chỉ Bán

3. Truyền cảm hứng làm việc (Inspiration) cho nhân viên

Giữa thị trường có hàng trăm sản phẩm na ná nhau với công dụng tương tự nhau thì việc doanh nghiệp xác định được brandkey sẽ khiến mình nổi bật hơn hẳn và nhờ đó cũng đi sâu vào tiềm thức khách hàng hơn các đối thủ khác.

XEM THÊM:  Tuttle English - Người Của Giang Hồ (5): Lâm Chín Ngón

Bài viết có sự tham khảo nội dung từ anh Nguyễn Đình Toàn – Vice President of Marketing, Suntory Pepsico Vietnam

Anh/ Chị có thể để lại email để nhận những thông tin, kinh nghiệm hữu ích khác về quản trị doanh nghiệp!

Chuyên mục: CUỘC SỐNG

Vậy là đến đây bài viết về Reason To Believe Là Gì ? Lý Do Để Khách Hàng Tin Là Gì đã dừng lại rồi. Hy vọng bạn luôn theo dõi và đọc những bài viết hay của chúng tôi trên website TTTD.VN

Chúc các bạn luôn gặt hái nhiều thành công trong cuộc sống!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.